Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Giá trị những bài học lịch sử  
Thứ Sáu, 27/10/2017 15:35 CH

Tuần qua, sự kiện bóng đá trong nước đáng chú ý nhất là lễ ra mắt Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Có thể thấy tham vọng của bầu Đức lẫn HLV người Hàn Quốc khi quyết tâm nâng tầm cho CLB phố núi.

 

Nhưng trước đó, nhiều người vẫn còn nhớ những thất bại liên quan đến CLB Hoàng Anh Gia Lai. Liệu đó có thể xem là những giá trị lịch sử để bầu Đức và những người liên quan có cái nhìn chính xác hơn để giúp CLB Hoàng Anh Gia Lai phát triển?

 

Trước hết cần phải khẳng định, quyết tâm của bầu Đức và HLV Chung Hae Seong là có thật. Ông Đức đã chọn vị HLV từng làm trợ lý cho HLV Hiddink và không ít lần đạt thành tích tại K-League, làm việc tại CLB Hoàng Anh Gia Lai được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

 

Tại buổi lễ ra mắt, vị HLV người Hàn Quốc cũng phát biểu đề ra mục tiêu rất rõ: Giúp CLB Hoàng Anh Gia Lai vô địch mùa bóng năm 2019; nâng tầm cho lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường; giúp CLB Hoàng Anh Gia Lai trở thành CLB hàng đầu khu vực. Để cho dư luận thấy được quyết tâm của mình, HLV Chung Hae Seong còn tuyên bố CLB Hoàng Anh Gia Lai là điểm đến cuối cùng của ông trong sự nghiệp cầm quân của mình.

 

Như vậy quyết tâm của hai con người đóng vai trò quyết định tại CLB Hoàng Anh Gia Lai đã được ghi nhận. Tuy nhiên, trong quá khứ, không ít lần bầu Đức thất bại, dù quyết tâm của ông là có thừa.

 

Năm 2008, bầu Đức từng làm dư luận dậy sóng khi ký hợp đồng với Lee Nguyễn, cầu thủ gốc Việt từng thi đấu trong màu áo U20 nước Mỹ và trải qua nhiều CLB hàng đầu châu Âu, kèm theo đó là tuyên bố 98% Hoàng Anh Gia Lai sẽ vô địch khi có Lee Nguyễn.

 

Kết quả thì không cần phải nói thêm và mãi sau này thì dư luận mới hiểu được vì sao Lee Nguyễn không thể tỏa sáng tại Pleiku.

 

Lần gần nhất, bầu Đức cũng nói cứng nếu lứa cầu thủ dưới trướng của HLV Nguyễn Hữu Thắng không vô địch SEA Games, ông sẽ từ chức. Kết quả, U22 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng, lấy đi nhiều nước mắt của người hâm mộ, còn bầu Đức giữ đúng lời hứa, có đơn rút lui khỏi vai trò Phó Chủ tịch VFF.

 

Trên đây là những ví dụ điển hình về phát biểu, đề ra mục tiêu và kết quả thực hiện của bầu Đức. Đó sẽ là những bài học đắt giá cho những người mới tiếp cận môi trường bóng đá Việt Nam như Giám đốc kỹ thuật Chung Hang Seong.

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai hiện xếp vị trí 12/14 và nhiệm vụ trước mắt của đội bóng phố núi là có điểm trước CLB Hà Nội cuối tuần này để nuôi hy vọng trụ hạng. Mặc dù có trong tay lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… nhưng đây là mùa bóng thứ 3 họ phải chật vật để trụ hạng tại V-League. Với hoàn cảnh như vậy, nhiều người đang tò mò chờ xem liệu HLV Chung Hang Seong tài năng thật sự hay cũng chỉ lên dây cót tinh thần.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek